Thái Nguyên: Những sự kiện và hoạt động nổi bật tuần qua

2020-10-26 10:32:00.0

 

>>> Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với các nhà đầu tư

Chiều 20/10, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện 2 nhà đầu tư là Công ty Trina Solar Energy Development Pte Ltd (Công ty Trina Solar) và Công ty TNHH Khí công nghiệp Messer Hải Phòng. Cùng dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Xem chi tiết tại đây

Đại diện 2 nhà đầu tư là Công ty Trina Solar và Công ty TNHH Khí công nghiệp Messer Hải Phòng đã giới thiệu khái quát về lĩnh vực đầu tư của Công ty; đồng thời mong muốn tỉnh Thái Nguyên sớm xem xét về đề xuất chủ trương đầu tư các dự án tại Khu công nghiệp Yên Bình, cụ thể: Dự án Nhà máy phát triển năng lượng Trina Solar, mục tiêu của dự án là sản xuất tấm tế bào quang điện (pin năng lượng mặt trời); Dự án Nhà máy sản xuất Khí công nghiệp Messer Hải Phòng - Thái Nguyên 2, mục tiêu, sản phẩm của dự án là sản xuất khí công nghiệp hóa lỏng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội nhất trí về chủ trương, giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn các nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư, đảm bảo đúng quy định của pháp luật để các dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất.

>>> Tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án quan trọng

Sáng ngày 22/10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã dự và trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Nhà máy sản xuất Khí công nghiệp Messer Hải Phòng - Thái Nguyên 2 (Công ty TNHH Khí công nghiệp Messer Hải Phòng) và Dự án Nhà máy phát triển năng lượng Trina Solar (Công ty Trina Solar Energy Development Pte Ltd). Đây là 2 Dự án quan trọng sau thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem chi tiết tại đây

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các nhà đầu tư trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, sự phối hợp, giúp đỡ của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình và các sở, ban, ngành, UBND thị xã Phổ Yên khi các nhà đầu tư đến Thái Nguyên tìm kiếm cơ hội hợp tác và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, sự phối kết hợp thực hiện của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư, xây dựng và đưa 2 Dự án đi vào hoạt động. Các nhà đầu tư cam kết sẽ thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư cũng như quy định của địa phương; đảm bảo triển khai Dự án an toàn, đúng tiến độ đề ra. Khi các Dự án đi vào hoạt động, sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao và ngành công nghiệp năng lượng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

>>> Đoàn Đại sứ quán Israel làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

Ngày 22/10, Đoàn Đại sứ quán Israel do ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam làm Trưởng Đoàn đã làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Xem chi tiết tại đây

* Buổi sáng, Đoàn Đại sứ quán Israel đã đến chào xã giao đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Trong buổi chào xã giao, ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam cho biết: Đất nước Israel đã có nhiều hoạt động hợp tác với tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua, trong đó có hoạt động đào tạo học sinh, sinh viên của Đại học Thái Nguyên trong lĩnh vực nông nghiệp. Tỉnh Thái Nguyên cũng là sự lựa chọn hàng đầu của Israel khi thực hiện các dự án đầu tư. Trong thời gian tới ông Nadav Eshcar mong muốn tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện để nhiều hộ nông dân tiếp cận được với các công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, hướng tới một nền nông nghiệp thông minh, mang lại giá trị cao cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

* Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam đã chủ trì Hội thảo Thương mại nông nghiệp “Giải pháp nông nghiệp khép kín dành cho nông hộ”. Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe Giám đốc Công ty Pic Plast, Công ty Nandanjain, Công ty Homebiogas giới thiệu 3 giải pháp về bộ nhà kính quy mô gia đình; hệ thống tưới tiết kiệm cho nông hộ trong trồng trọt; thiết bị xử lý chất thải cơ thành điện năng. Các giải pháp này là những mô hình mang tính thiết thực, hiệu quả, dễ dàng tháo lắp sau mỗi mùa sử dụng, phù hợp với quy mô nông hộ vừa và nhỏ. Ngoài ra, các đại biểu dự Hội thảo đã thảo luận và phát biểu ý kiến về 3 giải pháp để tăng tính hiệu quả, độ bền của các thiết bị, giảm bớt nhân lực và dễ dàng sử dụng.

>>> Phiên họp thứ 42 UBND tỉnh Thái Nguyên: Cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội

Sáng ngày 21/10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp thứ 42 UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016 - 2021) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2020; đồng thời cho ý kiến vào một số nội dung trong báo cáo, đề án của UBND tỉnh trình xin ý kiến Tỉnh ủy, HĐND tỉnh theo quy định. ​

Xem chi tiết tại đây

Dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020 cho thấy, trong 9 tháng năm 2020 giá trị sản xuất công nghiệp đạt 567,6 nghìn tỷ đồng, tăng 2,5% so với cùng kỳ và bằng 70,7% kế hoạch cả năm; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt khoảng 20,32 tỷ USD, bằng 68,9% kế hoạch cả năm. Tính đến ngày 18/10/2020, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 10.573,9 tỷ đồng, bằng 68% dự toán; chi ngân sách địa phương đạt 9.620,7 tỷ đồng, bằng 59,4% dự toán; trong 9 tháng đầu năm 2020 có 545 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 3.096 tỷ đồng; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 6 bậc so với năm 2018, nằm trong nhóm xếp hạng tốt, đứng thứ nhất trong 14 tỉnh trung du và miền núi Bắc bộ; Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 4 bậc so với năm 2018; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt 86,26, tăng 0,24% so với năm 2018... Các chính sách xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ, tạo điều kiện ổn định đời sống người dân; thực hiện rà soát, thẩm tra hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; công tác phòng cháy, chữa cháy được cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và nhắc nhở nhằm hạn chế các vụ cháy nổ trên địa bàn tỉnh; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được chỉ đạo thực hiện quyết liệt...

Sau khi nghe các sở, ngành giải trình các nội dung báo cáo, chương trình, đề án và những ý kiến tham gia, góp ý vào 11 nội dung, kết luận Phiên họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh lại một số nội dung, số liệu cho thống nhất và phù hợp trong các báo cáo. Đối với Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện dự toán thu chi ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2020, đề xuất các giải pháp thực hiện trong 3 tháng cuối năm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu, chi ngân sách nhà nước năm 2020 của Sở Tài chính, đề nghị tham mưu rà soát lại, bổ sung thêm các nhóm giải pháp. Riêng báo cáo các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp và các sở, ngành có liên quan bàn bạc, thống nhất lại phương án đối với 7 nội dung đã được đề cập tại Phiên họp. Để hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung cao độ với tinh thần quyết tâm cao nhất để tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, kế hoạch, giải pháp đã được giao./.

Trần Nhung (tổng hợp, biên tập)
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 445376

PHƯỜNG CHÙA HANG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Tổ dân phố số 08, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nghiêm Xuân Quyết - Chủ tịch UBND phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Chùa Hang. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02803.820.158
  • chuahang.tp@thainguyen.gov.vn